Trung tâm gia sư uy tín tai tphcm

Trung tam gia su uy tin

gia su uy tin tai tphcm

Trung tâm gia sư uy tín

Hotline: 090 333 1985 - 09 87 87 0217

Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2020

Cách học tốt môn Ngữ Văn hiệu quả nhất


Ngữ văn, một môn học gây ám ảnh đối với nhiều học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Là môn học được cho là khá khó để có thể học tốt. Nhưng đây lại là môn bắt buộc có trong tất cả các lần thi như: thi cuối kì, cuối cấp, thi tốt nghiệp, thậm chí nếu ai chọn khối xã hội thì chắc chắn phải vượt qua bài thi môn Văn. Vậy làm sao để chúng ta có một sự hứng thú khi học môn văn và đạt được kết quả tương đối ổn, cao hơn là học tốt được môn Ngữ văn? Sau đây, daykemtainha.vn sẽ chia sẻ một vài bí kíp giúp chúng ta có hứng thú với việc học môn Ngữ văn, cải thiện kết quả môn Văn, thậm chí sẽ yêu thích môn Văn hơn.

Cần có suy nghĩ tích cực, tâm lý thoải mái, tự tạo cho mình niềm hăng say.

Tâm lý - một yếu tố khá là quan trọng, ảnh hưởng đến việc học môn Ngữ văn. Nhiều học sinh thường có suy nghĩ: “Môn Văn không dành cho con người khô khan như mình”, “Mình không có năng khiếu để học Ngữ văn”, “Môn Ngữ văn khó lắm, mình không có đủ khả năng”… Chính những tâm lý này khiến cho nhiều học sinh bỏ bê việc học Văn của mình, dần dần bị hổng kiến thức, không thể nắm bắt được nội dung bài học, từ đó gây ra sự chán nản cho việc học môn Ngữ văn. Vậy nên, để học tốt môn Ngữ văn trước tiên hãy tự tạo cho mình cảm giác hứng thú, niềm hăng say, có suy nghĩ tích cực “Bạn học được chúng ta cũng có thể học được”. Bởi chính sự chán nản, ngại học sẽ là nhân tố cản trở chúng ta tiến bộ trình độ học của mình. Không giống như Toán, Lý hay Hóa, khi mất căn bản học lại từ đầu là vô cùng khó khăn, nhưng riêng với môn Văn lại khác, chỉ cần ta chăm chỉ thì sẽ dễ dàng lấy lại kiến thức hơn.


Nắm vững nội dung của mỗi tác phẩm văn học.

Khi phân tích một tác phẩm, câu văn của chúng ta không cần có hoa mỹ, chỉ cần bài văn logic, khoa học, đầy đủ ý mà người ra đề yêu cầu. Không cần phân tích quá sâu xa, trừu tượng, khó hiểu. Vậy để phân tích tốt một tác phẩm văn học, lời khuyên của chúng tôi dành cho các bạn đọc giả đó là hãy nắm vững nội dung của tác phẩm. Cố gắng hiểu được nội dung chính của bài, sau đó ta bắt đầu triển khai các ý theo ngôn từ diễn đạt của bản thân.
Chẳng hạn: Tác phẩm “Vợ nhặt”, nội dung chính ở đây là cảnh túng thiếu, nghèo nàn của xã hội lúc bấy giờ. Phản ánh nhân cách của con người sống trong cái cảnh nghèo nàn đó. Từ những nội dung chính này ta bắt đầu đi phân tích triển khai theo lời văn của mình. Tìm những hình ảnh, chi tiết nói lên sự nghèo nàn của xã hội….

Đọc thật nhiều.

Chúng ta học tạo một thói quen đọc thật nhiều. Không những đọc các tác phẩm văn học nhiều lần mà còn phải đọc các bài văn mẫu để chọn lọc những ý hay, ngôn từ hay dùng cho bài viết của mình thêm phần sinh động hơn. 
Đối với việc đọc các tác phẩm văn học. Cách đọc không phải là cứ cầm cuốn sách lên rồi học thuộc tất cả các chi tiết trong tác phẩm đó, học thuộc từ câu trong tác phẩm một cách thụ động. Đọc ở đây là ta đọc theo kiểu hiểu nội dung tác phẩm, học theo từng nội dung chính của tác phẩm. Không nên học thuộc tràn lan, không có sự logic, điều này sẽ gây nhiều khó khăn trong việc ta ghi nhớ. Bởi không phải ta chỉ học thuộc một hay hai tác phẩm mà khối lượng tác phẩm ta cần nhớ là rất nhiều, vậy nên, đừng nên chọn cách đọc sách một cách thụ động, cũng đừng học thuộc các chi tiết một cách học vẹt. Cách đọc đó sẽ không mang lại hiệu quả cao cho chúng ta.
- Thứ nhất, đọc kết hợp với gạch chân hoặc highlight các luận điểm, luận cứ, những chi tiết quan trọng có trong tác phẩm, cần lưu ý ngay tại chi tiết đó là nó đang thể hiện cho nội dung chính nào của tác phẩm, để ta dễ dàng ghi nhớ hơn.
- Thứ hai, khi đọc một tác phẩm Văn hãy nắm bắt được tác phẩm đó có những nội dung chính nào, cảm nhận ban đầu về tác phẩm đang đọc.
- Thứ ba, tìm hiểu các dữ liệu có liên quan đến tác phẩm. Đọc nhiều bài văn mẫu có liên quan đến tác phẩm để có thể hiểu ra hơn ý nghĩa của tác phẩm muốn truyền đạt đến chúng ta. 
- Thứ tư, trao đổi kiến thức với bạn bè và giáo viên. Nhờ sự hỗ trợ của giáo viên khi còn vướng mắc.
- Thứ năm, rèn luyện đọc nhiều văn mẫu để nâng cao trình độ hành văn. 

Nắm được được xuất xứ, nghệ thuật và chủ đề tác phẩm.

Để có thể làm tốt một bài văn cảm nhận hay phân tích một tác phẩm văn học nào đó, ngoài việc nắm được nội dung, nắm rõ các chi tiết đặc sắc, quan trọng của tác phẩm, thì yếu tố về xuất xứ, nghệ thuật cũng như chủ đề của tác phẩm cũng khá là quan trọng.
Hãy xem tác phẩm ra đời trong hoàn cảnh nào, điều kiện xã hội ra sao? Từ đó ta sẽ hiểu sâu sắc hơn về nội dung của tác phẩm. Tại sao những nhân vật trong tác phẩm lại có tính cách như vậy? Hay tại sao các nhân vật lại có cách hành xử khác thường như vậy? Thông qua xuất xứ của tác phẩm đã sẽ có sự thông cảm hơn, sự thấu hiểu hơn, từ đó ta dễ dàng có cảm xúc để cảm nhận một tác phẩm văn học.
Cái quan trọng không thể thiếu trong một bài văn phân tích hay cảm nhận một tác phẩm văn học, cảm nhận về một nhân vật nào đó trong tác phẩm đó là yếu tố nghệ thuật. Nghệ thuật là phần hơi khó nhận biết vì nó trừu tượng hơn và đa phần tập trung ở câu từ miêu tả về nhân hóa, thường dùng các biện pháp tu từ như: so sánh, ẩn dụ, hoán dụ… Phần nghệ thuật này thông thường các giáo viên sẽ chỉ cho chúng ta biết trong một tác phẩm thì tác giả đã sử dụng những nghệ thuật nào, vậy nên chúng ta cần lưu ý ghi chép lại để có thông tin để chúng ta làm bài.

Nếu các em học sinh đang gặp khó khăn trong quá trình học môn Ngữ Văn hãy đến với Daykemtainha.vn – Địa chỉ gia sư uy tín chuyên dạy kèm tại nhà.

Daykemtainha.vn có đội ngũ gia sư là cả giáo viên và sinh viên nhiều kinh nghiệm và tràn đầy sự tận tâm và nhiệt huyết với nghề. Họ là giáo viên từng giảng dạy tại các trường đại học danh tiếng; họ là những sinh viên đạt điểm cao trong các kỳ thi tuyển sinh vào các trường đại học quốc gia: Đại học Sư phạm, Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Y dược, Đại học Khoa học Tự nhiên,… Với hơn 11 năm hoạt động, Daykemtainha.vn luôn cung ứng gia sư dạy kèm tại nhà với tiêu chí chữ tín và chất lượng hàng đầu.  
Điều đặc biệt là học phí ở Daykemtainha.vn hoàn toàn phù hợp với điều kiện kinh tế chung của các gia đình, các bậc phụ huynh có thể yên tâm về vấn đề học phí. Vậy nên đến với chúng tôi, các bậc phụ huynh và các em học sinh hoàn toàn có thể yên tâm để trao gửi niềm tin và sự an tâm của mình.

Các khóa học gia sư môn Văn của Daykemtainha.vn

Đến với Daykemtainha.vn, ắt hẳn nhiều bạn học sinh sẽ muốn biết rằng các khóa học gia sư môn Ngữ Văn bao gồm những gì, câu trả lời đó là:
- Khóa học dạy Ngữ Văn cấp I: các gia sư sẽ giúp các bé luyện cách viết văn từ dễ đến khó, nâng cao khả năng đọc hiểu cho bé; tạo cho bé một không gian thoải mái có thể vừa học vừa chơi.
- Khóa học dạy Ngữ Văn cấp II: Ở cấp lớp này, chương trình học sẽ khó hơn nên yêu cầu về kiến thức cho giai đoạn này cho các bạn học sinh cũng sẽ cao hơn. Các gia sư sẽ cho các bạn đọc nhiều dạng bài văn khác nhau, từ đó giúp cho các bạn học sinh hình thành nên thói quen có thể viết những bài văn của riêng mình
Khóa học dạy Ngữ Văn cấp III: Các bạn cần có kiến thức sâu hơn về văn học, các gia sư sẽ giúp các bạn phác thảo nên các luận điểm, luận cứ để có thể viết nên một bài văn hay và có tính logic cao.


Daykemtainha.vn - nơi cung cấp gia sư uy tín, chất lượng dành cho các em học sinh cần đang cần tìm gia sư cho môn Văn  

Các chương trình học của học sinh đều được sắp xếp theo một trình độ phù hợp với các em. Trong quá trình giảng dạy, gia sư dạy kèm Ngữ văn của chúng tôi sẽ có sự điều chỉnh thích hợp để các em có thể theo kịp bài giảng. Kết quả học tập của con bạn sẽ được đánh giá theo từng tháng qua các bài kiểm tra củng cố kiến thức.
Chúng tôi cam kết chất lượng cung cấp cho quý phụ huynh đội ngũ gia sư Ngữ văn có nhiều kinh nghiệm, có phương pháp giảng dạy tốt, hiểu rõ tâm lý của mỗi học sinh, giúp cho con bạn đạt được kết quả tốt nhất như mong muốn.
Trong quá trình học tập, gia sư dạy kèm Ngữ văn đóng vai trò rất quan trọng. Với những kinh nghiệm, kiến thức đã được tích lũy, gia sư là người truyền đạt cho con bạn những gì mà con bạn cần.
Gia sư sẽ là người đưa đò, giúp con bạn xây dựng nền tảng vững chắc cho tòa lâu đài kiến thức. Hãy lựa chọn gia sư dạy Ngữ văn chất lượng cho con bạn. Mọi thông tin cần tư vấn bạn đều có thể liên hệ trực tiếp đến Daykemtainha.vn của chúng tôi.
=> Quý phụ huynh có thể Đăng ký ngay khóa học để nhận ưu đãi dành riêng cho 100 người đầu tiên TẠI ĐÂY, hoặc nếu có gì không rõ bạn có thể gọi đến chúng tôi 090 333 1985 – 09 87 87 0217 để tìm hiểu thêm nhiều thông tin chi tiết hơn.
Daykemtainha.vn là dự án giáo dục hướng đến mô hình học tập tại nhà, chuyên cung ứng gia sư, giáo viên dạy kèm tại nhà chất lượng cao đến các quý phụ huynh có nhu cầu. Với sự hỗ trợ của công nghệ, Daykemtainha.vn là APP đăng ký làm gia sư uy tín của Công Ty TNHH Dịch Vụ Tài Năng Trẻ và Daykemtainha.vn hiện đang là ứng dụng tìm kiếm gia sư nhanh nhất uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi hi vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm gia sư qua ứng dụng Daykemtainha.vn.
Để lựa chọn gia sư tại ứng dụng Daykemtainha.vn, phụ huynh và học viên thực hiện các bước sau:
Bước 1: Truy cập cửa hàng CH-Play (đối với hệ điều hành Android) hoặc App Store (Hệ điều hành IOS).
Bước 2: Nhấp “Daykemtainha.vn” trên thanh tìm kiếm và lựa chọn “cài đặt” để cài đặt ứng dụng. Đợi quá trình cài đặt hoàn tất.
Sau khi cài đặt thành công ứng dụng phụ huynh, học viên khởi động ứng dụng và sử dụng.
Bước 3: Nhấp “Tiếp tục” để bỏ qua các mục giới thiệu.
Bước 4: Lựa chọn đối tượng sử dụng ứng dụng. Nếu là phụ huynh/học viên thì lựa chọn phụ huynh/học viên. Sau đó nhấp “Bắt đầu sử dụng”.
Bước 5: Nhấp “Tiếp tục” để bỏ qua hướng dẫn. Sau khi đọc hướng dẫn trên ứng dụng, người dùng nhấp “Tôi đã hiểu” để tiếp tục.
Bước 6: Bấm vào phần tài khoản, người dùng chọn đăng nhập bằng "Facebook" hoặc "Google". Sau khi đăng ký thành công, ứng dụng sẽ hiện thông tin người dùng và có thể cập nhật hình đại diện.
Bước 7: Người dùng vào mục Gia sư đề tìm gia sư theo yêu cầu. Người dùng chọn gia sư theo môn học và chọn bộ lọc thuộc thông minh ở bên phải thanh tìm kiếm để tìm gia sư chính xác hơn (bao gồm thông tin về năm sinh, giới tính, trình độ, khu vực). Sau khi chọn các mục yêu cầu về gia sư, người dùng nhấp “Áp dụng” để tìm gia sư.
Bước 8: Người dùng kích chọn vào gia sư phù hợp sau đó đăng yêu cầu. Để đăng yêu cầu, người dùng chọn “Tạo yêu cầu” ở góc phải màn hình. Tại phần này, người dùng điền đầy đủ thông tin tại các mục hiển thị. Sau đó nhấp “Tạo yêu cầu” để hoàn thành. Sau khi Tạo yêu cầu thành công, bộ phận giao lớp sẽ kiểm duyệt và ưu tiên gia sư mà người dùng đã lựa chọn.
Riêng website của Trung tâm: http://www.daykemtainha.vn/ đã có hơn 50.000 gia sư đăng ký công việc dạy kèm tại nhà cho hơn 90 lớp mới mỗi ngày, đi cùng tỷ lệ nhận lớp thành công lên đến 90% và có hơn 1.200 phụ huynh đã tin tưởng, hài lòng với những tiện ích mà Trung tâm đem lại.
Daykemtainha.vn luôn lắng nghe ý kiến và sự phản hồi từ phía phụ huynh và các em học sinh, chúng tôi luôn chắc lọc lại những gia sư chất lượng giảng dạy tốt nhất và được sự hài lòng từ phía các phụ huynh đã cho con em học với gia sư chúng tôi. Mọi chi tiết cần tìm gia sư môn Ngữ văn tại nhà xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.


CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TÀI NĂNG TRẺ

HOTLINE: 090 333 1985 – 09 87 87 0217 CÔ MƯỢT

Website : http://www.giasuuytin.edu.vn/

Email: info@giasutainangtre.vn




 

About Us

Labels

Gia sư uy tín

Copyright © 2014. Gia sư uy tín - All Rights Reserved
Template Created by Templateure
Proudly powered by Blogger